Huấn luyện Chương trình “Cơ hội nghề nghiệp – Kết nối tương lai” với chuyên đề “Làm chủ cảm xúc”

  • Thứ hai, 09:21 Ngày 08/10/2018
  • Chuyên đề huấn luyện “Làm chủ cảm xúc” là nội dụng thuộc chuỗi huấn luyện “Cơ hội nghề nghiệp – Kết nối tương lai” được Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ doanh nghiệp (JESC) trực thuộc Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA) thực hiện. Diễn giả: Nguyễn Thùy Liên - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty tư vấn và đào tạo quản trị tinh thần Proself; được bình chọn là 50 nhân tố điển hình vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo Việt Nam năm 2015; lãnh đạo xuất sắc châu Á Thái Bình Dương 2017 là người chia sẻ nội dung này.

    Diễn giả: Nguyễn Thùy Liên chia sẻ chuyên để về “Làm chủ cảm xúc

    Tham gia chuyên đề này có sự tham dự của hơn 150 bạn sinh viên thuộc trường Cao đẳng bán công công nghệ và quản trị doanh nghiệp (CTIM) - thuộc HEPZA.

    Mở đầu chương trình, anh Dương Quốc Cang – Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu lịch sử hình thành và hoạt động của hệ thống các khu chế xuất và công nghiệp; các lĩnh vực, hoạt động của JESC: Dịch vụ Cung ứng nguồn nhân lực, Đào tạo, Tư vấn pháp lý, các dịch vụ hỗ trợ khác.

    Tiếp theo chương trình, Diễn giả: Nguyễn Thùy Liên, khơi gơi chủ đề “Làm chủ cảm xúc” bằng những câu chuyện xúc tích như “Lý thuyết con gián”; “Sự hiểu lầm lớn giữa Đam mê (Passion) và Động lực (Motivation)”, “Gã say rượu trên tàu”. Qua nội dung từng câu chuyện diễn giả đã dẫn các bạn sinh viên đến với những tình huống rất đời thường nhưng đã gửi đến các bạn sinh viên thông điệp rất quý giá “Thành đạt hay thất bại do chính các cảm xúc, ứng xử của mỗi chúng ta mà nên - Đó là năng lực xúc cảm, trích “Trí tuệ cảm xúc ứng dụng trong công việc”)

    Xuyên suốt buổi huấn luyện, diễn giả đưa ra những ví dụ thiết thực, gần gũi với cuộc sống nhằm giúp các bạn sinh viên dễ hiểu hơn. Nội dung buổi Huấn luyện xoay quanh câu chuyện nhận biết cảm xúc thật của bản thân, cách kiềm chế và làm chủ cảm xúc của mình. Biết cách “tắt” và “mở” chuông cảm xúc của chính mình một cách thích hợp. Từ đó giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về chính mình, kiềm chế bản thân và nhìn nhận mọi việc diễn ra trong cuộc sống một cách tích cực.

    Cuối buổi huấn luyện, giảng viên đưa ra những kết luận và bài tập nhằm giúp các bạn sinh viên làm chủ cảm xúc của chính mình một cách khoa học và hợp lý. Ngoài ra, khi gặp những khó khăn, vướng mắt trong cuộc sống cũng có thể liên hệ trực tiếp để được chia sẽ và tư vấn.

    Anh Dương Quốc Cang giới thiệu về chức năng và những hoạt động dịch vụ của JESC

    Các bạn sinh viên tích cực chia sẻ những nội dung xoay quanh “Làm chủ cảm xúc”

    Tin: BẢO TRÂN

    Bài viết liên quan

    ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG
    Vững mạnh từ nền tảng đối tác - khách hàng!